-
-
ขอเชิญบุคลากร มทร.อีสาน เข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ข้อหัวเรื่อง แนวทางการดำเนินงานตามเกณฑ์ EdPEx เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย 200 คะแนน ในแบบออนไลน์ผ่านฟอรั่ม
-
ผู้บริหารให้ความสำคัญกับการเขียนรายงานการประเมินตนเองตามเกณฑ์ EdPEx
-
การให้ความสำคัญในการปรับปรุงตามข้อเสนอแนะของผู้ประเมินฯ เพื่อแสดงผลลัพธ์ให้ครบทุกด้าน
-
1) การเลือกข้อมูลเชิงเปรียบเทียบที่มีความท้าทาย
2) การเลือกผู้ประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ควรเป็นชุดเดิมที่เคยประเมินฯ อย่างต่อเนื่อง 2-3 ปี เพื่อการติดตามผลการปรับปรุงตามข้อเสนอแนะจากปีที่ผ่านมา
3) การกำหนดและการติดตามตัวชี้วัดระหว่างทางและปลายทาง เพื่อกำกับและติดตามสถานะข้อมูลที่จะแสดงผลลัพธ์ในหมวด 7 -
การวางแผนในการเก็บข้อมูลอย่างต่อเนื่อง โดยการกำหนดเป็นรายเดือน รายไตรมาสและการจัดโครงการให้ความรู้ การจัดเก็บข้อมูล
-
1) การดำเนินการตามเกณฑ์ในคู่มือ EdEPx กำหนด และการจัดทีมผู้บริหารในการเขียนรายงานการประเมินตนเองตามเกณฑ์ EdPEx ทีมประกันคุณภาพฯ ในการเก็บข้อมูล เพื่อสนับสนุนการเขียนรายงาน EdPEx
2) เทคนิควิธีการเขียนหรือการเล่าเรื่องในแต่ละด้านของหน่วยงาน โดยอาศัยผู้เขียนที่มีทักษะและได้รับการอบรม และที่สำคัญจำนวนผู้เขียนรายงานหรือเล่าเรื่อง ไม่ต้องใช้คนจำนวนมาก เนื่องจากการเล่าเรื่องจะไม่ต่อเนื่องและมีความหลากหลายด้านมุมมองแนวคิดจนเกินไป -
การศึกษาเกณฑ์ตามคู่มือ EdPEx โดยศึกษารายละเอียดจากภาคผนวกให้ละเอียด แล้วค่อยศึกษาในแต่ละหมวด
-
การกำหนดตัวชี้วัดหรือผลลัพธ์ในหมวดที่ 7 กำกับติดตามและรายงานผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัด ดำเนินการเขียนรายงาน EdPEx ตามผลลัพธ์โดยเริ่มจากหมวดที่ 1-6 ให้สอดคล้องกับผลลัพธ์
-
1) หัวใจสำคัญของการเขียนรายงาน EdPEx ให้ยึดตามโครงร่างองค์กร และเน้นการปรับปรุงตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการตรวจประเมินฯ
2) การถ่ายทอดความรู้จากบุคลากรที่ผ่านการอบรม หรือเป็นลักษณะพี่สอนน้อง เพื่อนำความรู้ไปปรับใช้ในการเขียนรายงาน EdPEx -
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
You must be logged in to reply to this topic.