Page 26 - เล่มสมบูรณ์ รายงานประจำปี 2562
P. 26

รายงานประจำปี งานประกันคุณภาพและประเมินผล งปม.2562                     หน้า19


                  3. กำรประเมินคุณภำพกำรศึกษำภำยใน หน่วยงำนสำยสนับสนุน (เทียบเท่ำคณะ) ปีกำรศึกษำ 2561


                             การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการด าเนินการที่เป็นเลิศ
                  (EdPEx) หน่วยงานสายสนับสนุน (เทียบเท่าคณะ) ก าหนดเป้าหมายตัวชี้วัดที่ 13 คะแนนการประเมินตาม

                  เกณฑ์ EdPEx ประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 เท่ากับ 100 คะแนน เมื่อพิจารณาผลการประเมินฯ หน่วยงาน

                  สายสนับสนุน (เทียบเท่าคณะ) จ านวน 7 หน่วยงาน เปรียบเทียบกับเป้าหมาย พบว่า มีหน่วยงานที่บรรลุ
                  เป้าหมาย จ านวน 1 หน่วยงาน คิดเป็นร้อยละ 14.29 คือ ส านักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ (สวส.)

                  และหน่วยงานที่ไม่บรรลุเป้าหมาย จ านวน 6 หน่วยงาน คิดเป็นร้อยละ 85.71 ซึ่งมีผลการประเมินฯ อยู่
                  ระหว่าง 60.00 – 90.00 คะแนน ได้แก่ ส านักงานวิยาเขตขอนแก่น (สนง.วข.ขก.) ส านักงานวิทยาเขตสุรินทร์

                  (สนง.วข.สร.) ส านักงานวิทยาเขตสกลนคร (สนง.วข.สน.) ส านักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน (สวท.)

                  ส านักงานอธิการบดี (สอ.) และสถาบันวิจัยและพัฒนา (สวพ.) ตามล าดับ (ดังรูปที่ 12)




















                         รูปที่ 12 แสดงผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ตามเกณฑ์ EdPEx ปีการศึกษา 2561

                                               หน่วยงานสายสนับสนุน (เทียบเท่าคณะ)


                             เมื่อพิจารณาผลการประเมินฯ โดยจ าแนกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 กระบวนการ (หมวดที่ 1 - 6)

                  คะแนนเต็ม 550 คะแนน และส่วนที่ 2 ผลลัพธ์ (หมวดที่ 7) คะแนนเต็ม 450 คะแนน พบว่า ส่วนที่ 1
                  กระบวนการ (หมวดที่ 1 - 6) หน่วยงานสายสนับสนุน (เทียบเท่าคณะ) มีคะแนนเฉลี่ย เท่ากับ 53.11 คะแนน

                  หน่วยงานที่มีคะแนนมากกว่าค่าเฉลี่ย จ านวน 4 หน่วยงาน คิดเป็นร้อยละ 57.14 และหน่วยงานที่มีคะแนน

                  น้อยกว่าค่าเฉลี่ย จ านวน 3 หน่วยงาน คิดเป็นร้อยละ 42.86 (ดังรูปที่ 13)









                            Annual Report of Quality Assurance and Assessment : fiscal year 2019
   21   22   23   24   25   26   27   28   29   30   31