Page 21 - เล่มสมบูรณ์ รายงานประจำปี 2562
P. 21

รายงานประจำปี งานประกันคุณภาพและประเมินผล งปม.2562                     หน้า14


                  การจัดการห่วงโซ่อุปทาน 3) ไม่พบแนวทางอย่างเป็นระบบเพื่อให้มั่นใจว่าองค์กรมีการเตรียมพร้อมต่อภัยพิบัติ
                  หรือภาวะฉุกเฉิน และ ข้อ 7.4 ผลลัพธ์ด้านการน าองค์กรและการก ากับดูแลองค์กร คือ 1) มหาวิทยาลัยฯ

                  ไม่ได้แสดงผลลัพธ์ด้านจริยธรรมจ าแนกตามพื้นที่จัดการศึกษา และจ าแนกตามประเภทบุคลากร 2) ไม่ได้แสดง

                  ผลลัพธ์ที่ส าคัญในหลายตัวชี้วัด เช่น ผลลัพธ์ด้านการน าองค์กร การก ากับดูแล กฎหมาย ข้อบังคับ การรับรอง
                  มาตรฐาน และความรับผิดชอบต่อสังคม

                  2. กำรประเมินคุณภำพกำรศึกษำภำยใน ระดับคณะ ปีกำรศึกษำ 2561
                             การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการด าเนินการที่เป็นเลิศ

                  (EdPEx) ระดับคณะ ก าหนดเป้าหมายตัวชี้วัดที่ 13 คะแนนการประเมินตามเกณฑ์ EdPEx ประจ าปี

                  งบประมาณ พ.ศ. 2562 เท่ากับ 100 คะแนน เมื่อพิจารณาผลการประเมินฯ ระดับคณะ จ านวน 11 คณะ
                  เปรียบเทียบกับเป้าหมาย พบว่า มีคณะที่บรรลุเป้าหมาย จ านวน 1 คณะ คิดเป็นร้อยละ 9.09 คือ คณะ

                  วิศวกรรมศาสตร์ วิทยาเขตขอนแก่น (คว.) และคณะที่ไม่บรรลุเป้าหมาย จ านวน 10 คณะ คิดเป็นร้อยละ

                  90.91 ซึ่งมีผลการประเมินฯ อยู่ระหว่าง 61.50 – 91.00 คะแนน ได้แก่ คณะวิศวกรรมศาสตร์และ
                  สถาปัตยกรรมศาสตร์ (ควส.) คณะเกษตรศาสตร์และเทคโนโลยี (คกท.) คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม (คคอ.)

                  คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ (คบท.) คณะอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี (คอท.) คณะ
                  บริหารธุรกิจ (คบธ.) คณะทรัพยากรธรรมชาติ (คทธ.) คณะเทคโนโลยีการจัดการ (คทจ.) คณะวิทยาศาสตร์

                  และศิลปศาสตร์ (ควศ.) และ คณะศิลปกรรมและออกแบบอุตสาหกรรม (คศอ.) ตามล าดับ (ดังรูปที่ 3)





















                     รูปที่ 3 แสดงผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ตามเกณฑ์ EdPEx ปีการศึกษา 2561 ระดับคณะ


                             เมื่อพิจารณาผลการประเมินฯ โดยจ าแนกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 กระบวนการ (หมวดที่ 1 –

                  6) คะแนนเต็ม 550 คะแนน และส่วนที่ 2 ผลลัพธ์ (หมวดที่ 7) คะแนนเต็ม 450 คะแนน พบว่า ส่วนที่ 1

                  กระบวนการ (หมวดที่ 1 – 6) หน่วยงานระดับคณะมีคะแนนเฉลี่ย เท่ากับ 50.93 คะแนน คณะที่มีคะแนน
                  มากกว่าค่าเฉลี่ย จ านวน 5 คณะ คิดเป็นร้อยละ 45.45 และคณะที่มีคะแนนน้อยกว่าค่าเฉลี่ย จ านวน 6 คณะ

                  คิดเป็นร้อยละ 54.55 (ดังรูปที่ 4)

                            Annual Report of Quality Assurance and Assessment : fiscal year 2019
   16   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26