Page 35 - เล่มสมบูรณ์ รายงานประจำปี 2562
P. 35
รายงานประจำปี งานประกันคุณภาพและประเมินผล งปม.2562 หน้า28
เมื่อเปรียบเทียบจ านวนหลักสูตร ปีการศึกษา 2557–2561 พบว่า ปีการศึกษา 2557–2559 หลักสูตร
ที่ได้มาตรฐาน มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น และหลักสูตรที่ไม่ได้มาตรฐาน มีแนวโน้มลดลง ส่วนปีการศึกษา 2560 -
2561 หลักสูตรที่ได้มาตรฐาน มีแนวโน้มเพิ่มขั้นจากปีการศึกษา 2560 ร้อยละ 0.13 (ดังรูปที่ 25)
72 (91.14%) 75 (96.15%) 82 (100%) 0 (0%) 90 (96.77%) 94 (96.91%)
3 (3.23%)
7 (8.86%)
3 (3.85%)
7 (8.86%) 3 (3.85%) 0 (0%) 3 (3.23%) 3 (3.09%)
รูปที่ 25 จ านวนหลักสูตรที่ผ่าน/ไม่ผ่านมาตรฐาน ปีการศึกษา 2557 – 2561
เมื่อเปรียบเทียบผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร ปีการศึกษา 2560-2561
โดยจ าแนกออกเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ 1.) หลักสูตรที่มีคะแนนสูงขึ้น มีจ านวน 58 หลักสูตร คิดเป็นร้อยละ 59.79
2.)หลักสูตรที่มีคะแนนเท่าเดิม มีจ านวน 1 หลักสูตร คิดเป็นร้อยละ 1.03 3.) หลักสูตรที่มีคะแนนลดลง มี
จ านวน 32 หลักสูตร คิดเป็นร้อยละ 33 4.) หลักสูตรที่เปิดใหม่ มีจ านวน 6 หลักสูตร คิดเป็นร้อยละ 6.18
(ดังรูปที่ 26)
รูปที่ 26 กำรเปรียบเทียบหลักสูตรที่มีคะแนนเพิ่มขึ้นและลดลง
Annual Report of Quality Assurance and Assessment : fiscal year 2019