Page 35 - เล่มสมบูรณ์ รายงานประจำปี 2562
P. 35

รายงานประจำปี งานประกันคุณภาพและประเมินผล งปม.2562                     หน้า28


                         เมื่อเปรียบเทียบจ านวนหลักสูตร ปีการศึกษา 2557–2561 พบว่า ปีการศึกษา 2557–2559 หลักสูตร
                  ที่ได้มาตรฐาน มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น และหลักสูตรที่ไม่ได้มาตรฐาน มีแนวโน้มลดลง ส่วนปีการศึกษา 2560 -

                  2561 หลักสูตรที่ได้มาตรฐาน มีแนวโน้มเพิ่มขั้นจากปีการศึกษา 2560 ร้อยละ 0.13 (ดังรูปที่ 25)

























                                             72 (91.14%)  75 (96.15%)   82 (100%)  0 (0%)  90 (96.77%)  94 (96.91%)
                                                                                         3 (3.23%)
                                                 7 (8.86%)
                                                              3 (3.85%)
                                              7 (8.86%)   3 (3.85%)    0 (0%)    3 (3.23%)   3 (3.09%)

                                รูปที่ 25 จ านวนหลักสูตรที่ผ่าน/ไม่ผ่านมาตรฐาน ปีการศึกษา 2557 – 2561


                         เมื่อเปรียบเทียบผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร ปีการศึกษา 2560-2561


                  โดยจ าแนกออกเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ 1.) หลักสูตรที่มีคะแนนสูงขึ้น มีจ านวน 58 หลักสูตร คิดเป็นร้อยละ 59.79
                  2.)หลักสูตรที่มีคะแนนเท่าเดิม มีจ านวน 1 หลักสูตร คิดเป็นร้อยละ 1.03 3.) หลักสูตรที่มีคะแนนลดลง มี

                  จ านวน 32 หลักสูตร คิดเป็นร้อยละ 33 4.) หลักสูตรที่เปิดใหม่ มีจ านวน 6 หลักสูตร คิดเป็นร้อยละ 6.18

                  (ดังรูปที่ 26)





















                                       รูปที่ 26 กำรเปรียบเทียบหลักสูตรที่มีคะแนนเพิ่มขึ้นและลดลง

                            Annual Report of Quality Assurance and Assessment : fiscal year 2019
   30   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40